22 ม.ค. 2567 - ดร. เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า เวลาที่สินค้าใด
บริการใด กิจกรรมใด
วัฒนธรรมใด เทศกาลใด
ภูมิปัญญาใด
ประวัติศาสตร์ใด
ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่สามารถใช้เป็นทุน (capital) ในการใช้เป็นเนื้อหาของยุทธศาสตร์ soft power ได้
ขอให้เรียกว่า "ทุนในการทำ soft power" อย่าเรียกว่า Soft power เลยนะคะ เพราะ soft power เป็นยุทธศาสตร์ ไม่ใช่สิ่งของ วัฒนธรรม เทศกาล หรือภูมิปัญญาใด
ช่วยกันเรียกให้ถูกเพื่อให้ผู้คนเข้าใจ soft power ให้ถูกต้องกันหน่อยเถอะนะคะ ตอนนี้เข้าใจผิดกันมากแล้ว
มันอาจจะพูดยากสักนิด แต่มันเป็นความถูกต้อง ก็ต้องพยายามกันหน่อยนะคะ อย่าขี้เกียจที่จะทำสิ่งถูกต้องเลยนะคะ
ขอวิงวอนตัวตึงในสื่อ ทั้ง offline และ online นะคะ ช่วยหน่อยนะคะ
ดร.เสรี ฟาดตัวตึง เรียกให้ถูก 'ทุนในการทำ soft power' - ไทยโพสต์
Read More
No comments:
Post a Comment