3 ก.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่ากำลังดูข่าวที่น่าสนใจอยู่ ข่าวที่ไม่อยากดูก็โผล่มาแบบกดรีโมทเปลี่ยนช่องไม่ทัน ก็เลยต้องเกิดอาการเอียนแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ offline และ online เต็มไปหมด
คนที่ไม่เข้าใจข้อมูลเชิงคุณภาพ สนใจแต่ข้อมูลเชิงปริมาณ ก็จะชื่นชมว่าเก่งในการทำ PR เปรียบเทียบกับคนอื่นว่าทำสู้ไม่ได้ เพราะข่าวของเขาเต็มพื้นที่ข่าว
คนที่คิดแบบนี้ควรหัดอ่าน comments ด้วยนะคะ แล้วจะรู้ว่า เราจะประเมินผลลัพธ์ของการทำ PR จากปริมาณข่าวอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูทิศทางของ comments ด้วย
ตอนนี้มีคนสงสัยหลายๆเรื่องแล้ว ทั้งจากการกระทำ จากเนื้อหาที่พูด เริ่มไม่แน่ใจจุดยืนทางการเมืองแล้วว่าเขามีทัศนะเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งทางสังคมในเวลานี้อย่างไร
สนับสนุนคนบางกลุ่มตามหน้าที่ หรือว่ามีทัศนะไปในทิศทางเดียวกัน การไปปรากฏตัวบางที่ การแสดงความคิดเห็นบางเรื่อง การกระทำบางอย่างมันน่าสงสัยไปหมด
ที่เขาทำอยู่ทุกวันนี้ เขาทำเพื่อใคร มีเป้าหมายอย่างไร เชื่อว่าอีกไม่นาน ทุกอย่างน่าจะกระจ่างขึ้น เพราะการกระทำที่ต่อเนื่อง คำพูดที่เปล่งออกมา มันคงสะท้อนตัวตนที่แท้จริงของเขาจนได้
ดร.เสรี ชี้อีกไม่นานจะกระจ่าง! เขาทำเพื่อใคร มีเป้าหมายอย่างไร - ไทยโพสต์
Read More
No comments:
Post a Comment