8 กรกฎาคม 2564
93
สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายต่อหลายคนไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติต้องเที่ยวทิพย์ และคงดีไม่น้อยหากมีเกมที่ให้ได้เล่นสนุกอย่างเกม "RimTHang Bangkok Street Food"เกมทำอาหารริมทางของไทย
รศ.เชฏฐเนติ ศรีสอ้าน คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี และรองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ขอขอบคุณกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่ได้กรุณาให้ทุนแก่วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต ในการจัดทำโครงการดีๆ 2 โครงการ คือ 1.โครงการพัฒนาเกมสร้างสรรค์บนมือถือเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อาหารไทย และ 2.โครงการอบรมเยาวชน Vlog เพื่อการศึกษาการรู้เท่าทันสื่อใหม่ในปัจจุบันสำหรับเด็ก ซึ่งที่ผ่านมาวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีได้รังสรรค์สื่อดีๆ สู่สังคมมาโดยตลอด และในครั้งนี้ก็ได้นำเอาอาหารไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก นำมาทำเป็นเกมบนมือถือที่ให้ความสนุกและสร้างสรรค์ อีกทั้งยังสามารถต่อยอดให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้ด้วย
ธนกร ศรีสุกใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า กองทุนฯ มีภารกิจหลัก คือการส่งเสริมพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ การเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ การส่งเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ รวมถึงการวิจัยการพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการผลิตสื่อ สำหรับโครงการนี้ได้รับทุนสนับสนุนในปี 2562 ซึ่งเป็นโครงการที่น่าสนใจ นับเป็นสื่อหนึ่งที่เป็นนวัตกรรมที่นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สิ่งที่เป็นของดีของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม วิถีชีวิต อาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งอาหารนั้นเป็นเรื่องหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยและเป็นจุดขายสำหรับคนทั่วโลก โครงการนี้จึงเป็นโครงการที่ทำให้ทุกคนที่สนใจหันมาใช้สื่อแนวทางสร้างสรรค์ เกมคือสิ่งที่เปลี่ยนจากความน่าเบื่อเป็นความสนุก
อาจารย์มนตรี อินทโชติ หัวหน้าสาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมและอีสปอร์ต วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะหัวหน้าโครงการ กล่าวว่า โครการพัฒนาเกมในครั้งนี้มีอาจารย์สุเมธ ผ่องพรรณแข นักศึกษาปัจจุบัน และศิษย์เก่าสาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมและอีสปอร์ต เข้ามาช่วยกันออกแบบและพัฒนาเกม RimTHang Bangkok Street Food Game ขึ้นมา โดยกลุ่มเป้าหมายของผู้เล่นเป็นเยาวชน วัยรุ่น หรือคนทำงานที่ชอบเล่นเกมแคชชวล (Casual game) เกมนี้ได้นำอาหารกขึ้นชื่อของไทย 10 อย่าง ที่เป็นที่รู้จักของคนไทยทั่วไปและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้แก่ ข้าวไข่เจียว ผัดไทย ส้มตำ ขนมจีน โจ๊ก ผัดกะเพรา ข้าวผัด ราดหน้า ต้มยำ และก๋วยเตี๋ยว นำมาออกแบบเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นรับบทบาทเป็นคนทำอาหารริมทางเสิร์ฟให้แก่ลูกค้านานาชาติ โดยผู้เล่นจะต้องทำอาหารใส่ส่วนผสมอาหารให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าภายใต้ข้อจำกัดที่มีความท้าทายสนุกสนานเพลิดเพลิน ผู้เล่นสามารถเลือกตั้งร้านค้าในสถานที่ที่เป็นแลนมาร์คสำคัญๆ ในโซนกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถตกแต่งเสื้อผ้า หน้าตา ทรงผมของผู้เล่นเองได้อีกด้วย โดยเกมมีให้เลือกเล่นได้ 2 ภาษา คือภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
สามารถดาวน์โหลดได้บนมือถือทั้งบน Android และ iOS
Google Play Store: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.magicprimestudio.rimthanggame
App Store: https://apps.apple.com/us/app/rimthang/id1495366585
ม.รังสิตเจ๋ง! เปิดตัว 'เกมทำอาหารสตรีทฟู้ด' ของไทย ตอบโจทย์เที่ยวทิพย์ - กรุงเทพธุรกิจ
Read More
No comments:
Post a Comment