เอ็มจีซี-เอเชีย เล็งทาบรถยนต์ในเครือ STELLANTIS ทำตลาด
ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยถึง แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ โดยมุ่งเน้น การดำเนินธุรกิจ และรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมีนโยบายมุ่งเน้น ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เน้นสร้างประสบการณ์ผ่านออนไลน์และออฟไลน์ สนองความต้องการลูกค้า
ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ครบวงจร โดย ดร.สัณหวุฒิ กล่าวว่า เนื่องจากความร่วมมืออันดีกับ พีเอสเอ กรุ๊ป ซึ่งขณะนี้ได้มีการร่วมธุรกิจเป็นกลุ่มใหม่ คือ “STELLANTIS” เป็นผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของโลก ซึ่งมีรถยนต์ในเครือ ทั้ง Jeep, RAM, CITROEN, FIAT
และปัจจุบันเอ็มจีซี-เอเชีย มีความร่วมมือในการทำตลาด ในส่วนของรถยนต์ เปอโยต์ และมาเซราติในประเทศไทยนั้น เชื่ออนาคตบริษัทมีโอกาสที่จะทำรถยนต์แบรนด์อื่น ๆ ในกลุ่มนี้เข้ามาทำตลาดอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
ขณะปีนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีรายได้ที่ 23,000 ล้านบาท และเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เทียบกับปีที่ผ่านมา ที่ทำได้ 21,465 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดจำหน่ายรถใหม่รวม 10,078 คัน ลดลง 13.5% ซึ่งน้อยกว่าตลาดรถยนต์โดยรวมที่ลดลง 31% และบริษัทสามารถครองสัดส่วนยอดขาย 17% ในตลาดรถพรีเมียมขึ้นไป
“เอ็มจีซี-เอเชีย ยังคงเดินหน้าวางแผนต่อยอดธุรกิจอย่างรัดกุม พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เน้นสร้างประสบการณ์ผ่านออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อความพึงพอใจสูงสุด สำหรับลูกค้าทุก ๆ ราย และยังคงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ครบวงจร พร้อมใช้กลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ได้ตรงจุดอย่างมีประสิทธิภาพ”
นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร บน 5 โลเกชั่นสำคัญ ผ่าน 7 แบรนด์ในเครือ (หรือ 5/7) อาทิ ลาดพร้าว 112, พัฒนาการ-ศรีนครินทร์, บางนา-ตราด กม. 4.5, ราชพฤกษ์-ธนบุรี และจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงมีแผนขยายเครือข่าย MMS Bosch Car Service เพิ่มอีก 15 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี ด้วย
MGC-ASIA เล็งทาบรถยนต์ในเครือ STELLANTIS ทำตลาด - ประชาชาติธุรกิจ
Read More
No comments:
Post a Comment