โดยผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เช้าวันที่เกิดเหตุ นายหลี่ อี้ เฉียง วัย 49 ปี หัวหน้าทีมก่อสร้างได้จอดรถบรรทุกทิ้งไว้บนเนินเขาที่อยู่ด้านบนรางรถไฟ บริเวณปากอุโมงค์ชิงฉุ่ย ก่อนที่รถบรรทุกจะไหลตกเนินลงมาชนเข้ากับรถไฟที่แล่นมาพอดี ตอนนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังยืนยันว่าระบบเบรกจอดของรถบรรทุกขัดข้องหรือไม่ เป็นความผิดพลาดของรถหรือของคนกันแน่
ด้านนายหวัง กั๋ว ไช่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชย รายละ 5.4 ดอลลาร์ไต้หวัน (5.9 ล้านบาท) ขณะเดียวกันรัฐบาลไต้หวันประกาศลดธงครึ่งเสา 3 วัน เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบหลายทศวรรษ
โฆษกสำนักงานกู้ภัยเมืองฮัวเหงียน เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้โดยสารที่ติดอยู่ในตู้โดยสารได้รับการช่วยเหลือออกมาจนหมดแล้ว ด้านโฆษกการรถไฟไต้หวันเปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้รถไฟสายตะวันออกถูกระงับให้บริการจนกว่าจะมีการกู้ซากรถไฟออกมาจนหมด และมีการซ่อมแซมรางที่ได้รับความเสียหาย
เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นตรงกับเทศกาลเช็งเม้ง วันหยุด 4 วัน เพื่อไหว้บรรพบุรุษในไต้หวัน ถือเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่รุนแรงที่สุดของไต้หวัน โดยครั้งรุนแรงก่อนหน้านี้ เกิดที่ภาคตะวันตกเมื่อปี 2534 มีผู้เสียชีวิต 30 ศพ รองลงมาคือ เหตุทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อปี 2561 มีผู้เสียชีวิต 18 ศพ บาดเจ็บกว่า 200 ราย.
อัยการไต้หวันจ่อออกหมายจับ ผจก.บริษัทก่อสร้างต้นเหตุทำรถไฟตกรางดับ 50 ศพ - ไทยรัฐ
Read More
No comments:
Post a Comment